17
Th5

Eden Landscape – 12 năm phát triển và tâm thế của nhà thiết kế cảnh quan có tầm

Trải qua 12 năm định vị và phát triển thương hiệu Eden Landscape, những “dấu ấn” của đơn vị này tại các dự án “đình đám” như Goldmark City, Home City, Mandarin Garden 2, Tara Residence… đều toát lên sự sáng tạo độc đáo và thể hiện chiều sâu văn hóa của một “chuyên gia” thiết kế kiến trúc cảnh quan có Tâm và Tầm hàng đầu Việt Nam. 

Cây đa, lá khoai… và không gian Việt trong dòng chảy hiện đại

Ngắm nhìn không gian tuyệt đẹp của Khu đô thị Goldmark City – Dự án có nhiều quảng trường nhất Việt Nam (kỷ lục Guiness Việt Nam) cùng giải thưởng Dự án chung cư cao cấp tốt nhất Hà Nội (thuộc hệ thống giải thưởng Asia Property Awards, không ít người sẽ nghĩ, nhà thiết kế cảnh quan phải là một công ty nước ngoài tầm cỡ. Cổng chào mô phỏng hình ảnh cây đa quen thuộc, những tháp cây đón nắng hình lá khoai nước được ghép lại từ hàng nghìn miếng gốm đủ màu sắc, những quảng trường lung linh nước và ánh sáng… Tất cả tạo nên một không gian công cộng sống động bao quanh những toà nhà cao tầng

Chủ dự án đã đầu tư tới 155 tỷ đồng cho hạng mục cảnh quan, và những hợp đồng thiết kế cảnh quan lớn như thế này thường sẽ rơi vào các công ty sừng sỏ nước ngoài. Nhưng thật ngạc nhiên, giành được quyền thiết kế cảnh quan cho Goldmark City lại là Eden Landscape, một công ty do người Việt sáng lập và vận hành. Cảm hứng và chất liệu bản địa trong thiết kế của Eden Landscape

Thiết kế và giám sát hoàn thiện cảnh quan cho một dự án lớn như Goldmark City là minh chứng cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng trong chặng đường 12 năm của Eden Landscape.

Đây cũng được xem là đơn vị “dẫn đầu” trong việc vượt qua định kiến của các nhà đầu tư về năng lực của nhà thiết kế nội để khẳng định vị thế là một trong những công ty thiết kế cảnh quan uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam từng bước định vị tên tuổi của Eden Landscape trong khu vực .

Tiên phong Landscape Marketing – vũ khí chiến lược cho các dự án Bất động sản

Thành lập năm 2005, Eden Landscape phát triển trong môi trường đầy thách thức khi thiết kế cảnh quan vẫn luôn là khái niệm mới ở Việt Nam. Không nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản hiểu được ý nghĩa của thiết kế cảnh quan và xemđó là khoản đầu tư xa xỉ mà chỉ những khu nghỉ dưỡng sang trọng mới cần. Thậm chí nếu hiểu, họ cũng sẽ lựa chọn các đơn vị thiết kế nước ngoài, chứ không phải đơn vị trong nước.

“Sống” trong hoàn cảnh như thế, nhưng Eden Landscape không hề chùn bước, mà quyết tâm trở thành doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực thiết kế cảnh quan hiện đại. Một mặt, học hỏi và chắt lọc tinh hoa kiến thức về thiết kế cảnh quan tiên tiến nhất trên thế giới; mặt khác quy tụ đội ngũ kiến trúc sư lành nghề và bắt tay hợp tác với các chuyên gia thiết kế cảnh quan hàng đầu thế giới để không ngừng nâng cao năng lực.

Tăng sức hấp dẫn cho dự án và tạo giá trị sống bền vững cho người sử dụng

Uy tín của Eden Landscape càng được củng cố khi chính người sáng lập và Giám đốc Công ty – ông Lê Tuấn Long được công nhận là kiến trúc sư ASEAN (ASEAN Architect)

Không những thế, ông Long còn là người đặt nền móng và phát triển khái niệm “Landscape Marketing – Tiếp thị cảnh quan” cho nhiều dự án bất động sản lớn ở Việt Nam.

Chia sẻ về điều này, ông Long cho biết, trong quá trình làm việc với các chủ đầu tư, ông nhận thấy, khách hàng ngày càng quan tâm đến chất lượng sống trong không gian xanh và tiện ích hiện đại.. Hiểu được tâm lý của người mua nhà, ông đã cùng với các chủ đầu tư tìm cách biến cảnh quan trở thành “vũ khí chiến lược”.

Và hiệu ứng rất rõ rệt. Việc quy hoạch và thiết kế cảnh quan theo xu hướng Landscape Marketing khiến dự án trở nên khác biệt và nổi trội, tăng sức hấp dẫn với khách hàng, Không những thế, cảnh quan còn giúp chủ đầu tư tạo dựng uy tín và danh tiếng, củng cố niềm tin của khách hàng đối với những dự án tiếp theo. Điều này là có lợi cho những chủ đầu tư lớn có chiến lược phát triển lâu dài.

Vì những lý do đó, giới đầu tư bất động sản biết đến và tin tưởng Eden Landcape nhiều hơn. Nhiều dự án có cảnh quan hấp dẫn từ Bắc đến Nam đã ra đời dựa trên những thiết kế nổi bật của Eden Landscape.

Mang lại giá trị sống bền vững cho người sử dụng

Tất nhiên, không phải đơn giản để Eden Landcape có được sự tin tưởng của giới đầu tư bất động sản Việt Nam. Tất cả bắt đầu từ nguyên lý thiết kế cảnh quan của Eden Landscape, đó là không chỉ biết lắng nghe và đáp ứng nhu cầu marketing của chủ đầu tư, mà còn biết cách đặt người sử dụng làm đối tượng phục vụ, từ đó thiết kế cảnh quan dựa trên nhu cầu của họ. Bởi thực tế, dù chủ đầu tư là khách hàng trực tiếp của Eden Landscape nhưng người thụ hưởng cảnh quan lại là những khách hàng mua nhà tại dự án.

Tâm niệm thế, nên Eden Landscape cũng thiết kế cảnh quan từ cái Tâm của mình. Nghĩa là không phải chỉ thiết kế kiểu “ăn xổi”, hào nhoáng bên ngoài chỉ để bán hàng, mà là nghiên cứu kỹ nhu cầu người sử dụng, biết họ cần gì để đưa vào dự án những cảnh quan vừa đẹp vừa hữu dụng. Không chỉ là những kiến trúc sư tài năng, đầy sáng tạo, mỗi nhà thiết kế của Eden Landscape không khác gì một… nhà nghiên cứu, một bác sĩ tâm lý, am hiểu và nắm bắt một cách khoa học và tinh tế nhu cầu của người sử dụng.

Hơn thế, họ là những người hiểu rất rõ trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội, từ đó biết cách đưa những giá trị văn hoá truyền thống vào trong các thiết kế cảnh quan của mình, mang lại những giá trị sống vững bền cho cư dân. Họ đều hiểu rằng, hơn cả mục đích kiến tạo không gian xanh cho đô thị, cảnh quan còn là sân chơi an toàn, nơi nghỉ ngơi lý tưởng, nơi hấp dẫn cư dân tham gia các hoạt động cộng đồng ngoài trời, từ đó gắn kết “tình làng nghĩa xóm”, thay vì nhà nhà cửa đóng then cài như lâu nay ở không ít chung cư cao tầng.

“Không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn, cảnh quan còn là nơi vun đắp tình cảm cho cư dân sinh sống trong dự án”, ông Long nói.

Chữ Tâm trong cảnh quan do Eden Landscape thiết kế nhờ vậy ngày càng lan tỏa, được cả chủ đầu tư và khách hàng đón nhận. Và tất nhiên, điều đó đã góp phần quan trọng giúp nâng Tầm của Eden Landscape, trở thành công ty thiết kế cảnh quan hàng đầu Việt Nam.

nguồn: kienviet.net